วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประวัติเหล่าอุลตร้าแมน

ประวัติเหล่าอุลตร้าแมน

อุลตร้าแมน
ลักษณะสำคัญ : ร่างกายเป็นสีเงินและมีลวดลายบนลำตัวเป็นสีแดง ใบหน้ารูปไข่มีความละม้ายกับรูปปั้นพระพุทธรูปของชาวโลก ดวงตากลมใหญ่เปล่งแสงได้ในขณะต่อสู้ หรือใช้พลังจิต สัณฐานของร่างกายคล้ายมนุษย์ แต่ใหญ่โตกว่า สูงกว่า มนุษย์ถึง 20 เท่า และมีน้ำหนักมากกว่ามนุษย์ถึง 400,000 เท่า ที่หน้าอกจะมีปุ่มวงกลม เป็นสัญญานแจ้งสถานะ การอยู่/ปรากฎร่างบนโลก อุลตร้าแมนสามารถอยู่บนโลก ได้เป็นเวลา 3 นาที เมื่อครบ 3 นาที่ ปุ่มแจ้งเตือนกลาง กลางหน้าอกที่เรียกกันว่า คัลเลอร์ ไทเมอร์ จะเปลี่ยนสีน้ำเงิน เป็นสีแดง พร้อมส่งเสียงและกระพริบแสดงให้เห็นว่า อุลตร้าแมนไม่สามารถต่อสู้ได้แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากความไม่เหมาะสม ของสภาพแวดล้อมบนโลกนั่นเอง
ความเป็นมา : อุลตร้าแมนติดตามสัตว์ประหลาด เบมูล่ามาจนถึงโลกมนุษย์และประสบอุบัติเหตุ ทำให้อายาตะเจ้าหน้าที่วิทยะ SSS เสียชีวิต เขาจึงมอบชีวิตให้กับฮายาตะ และมอบเบต้าแคปซูลใว้ให้ เพื่อที่ฮายาตะจะได้แปลงร่างเป็นเขาเมื่อมี ผู้ประสงค์ร้ายมารุกรานโลก อุลตร้าแมนอยู่คุ้มครองโลก จนกระทั้งพ่ายแพ้ให้กับเซ็ทต้อน จึงกลับดาวอุลตร้า และกลับมายังโลกเป็นครั้งคราว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องอุลตร้าคนอื่น ๆ ที่มาปกป้องโลกต่อเนื่องจากเขา ข้อมูลจำเพาะ ความสูง : 40 เมตร
น้ำหนัก : 35,000 ตัน
อายุ : 20,000 ปี
ท่าไม้ตาย : แสงสเปเซียม, อุลตร้าสแลซ, พลังแสงน้ำอุลตร้า, อุลตร้าไซโคคิเนซิส, เทเลพอเทชั่น
การป้องกัน : รีบาวด์บีม
มาโลกครั้งแรก : ค.ศ.1966
ร่างมนุษย์ : ฮายาตะ สมาชิกหน่วย SSS
อุปกรณ์การแปลงร่าง : เบต้าแคปซูล

อุลตร้าแมนทาโร่

ลักษณะสำคัญ : อุลตร้าแมนทาโร่ ลักษณะโดยทั่วไปดูคล้ายอุลตร้าแมนเซเว่น มีลำตัวสีแดงลวดลายเป็นสีเงิน มีหงอนขนาดใหญ่บนศีรษะของเขาเหนือ หูทั้งสองข้าง และมีปุ่มพลังงานที่หน้าผาก อุลตร้าแมนทาโร่ไม่มีเกราะหนาบริเวณหน้าอก และหัวใหล่แบบเซเว่น แต่มีปุ่มคัลเลอร์ไทเมอร์กลางหน้าอก และปุ่มพลังงานสีทองขนาดเล็กเรียงเป็นระเบียบ ตามแนวแผงหน้าอกแทน ความเป็นมา : อุลตร้าแมนทาโร่เป็นลูกชายแท้ๆ ของเจ้าพ่ออุลตร้าและเจ้าแม่อุลตร้า ได้รับเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์โลกต่อจากอุลตร้า แมนเอช เพื่อฝึกฝนการเป็นนักสู้อุลตร้าแมนที่แท้จริง เจ้าแม่อุลตร้ามอบ วิญญานของอุลตร้าแมนทาโร่ไว้ที่ฮิงาชิ โคทาโร่ ชายหนุ่มผู้สละชีวิต เด็กน้อยให้รอดพ้นจากการทำลายเมืองของสัตว์ประหลาด เมื่อภาระกิจบนโลกเสร็จสิ้น อุลตร้าแมนทาโร่ได้รับการยอมรับ จากพี่น้องอุลตร้าแมนให้เป็นนักสู้อุลตร้าที่สมบูรณ์ เป็นกำลังสำคัญของกองกำลัง ป้องกันอวกาศแห่งดาวอุลตร้านับแต่นั้นมา
ข้อมูลจำเพาะ ความสูง : 53 เมตร
น้ำหนัก : 55,000 ตัน
อายุ : 12,000 ปี
ท่าไม้ตาย : แสงสโตเรี่ยม ชูทติ้งบีม อุลตร้าฟรีช อุลตร้าไดนาไมท์ ทาโร่คิงเบรซเล็ท
การป้องกัน : ทาโร่แบริเออร์
มาโลกครั้งแรก : ค.ศ 1973
ร่างมนุษย์ : ฮิงาชิ โคทาโร่ สมาชิกหน่วย ZAT
อุปกรณ์การแปลงร่าง : อุลตร้าแบดจ์
อุลตร้าแมนดาร์ค
ความเป็นมา : แม้ว่าดาร์คอุลตร้าแมนจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีโลกของบัลตั้นเซย์จินเมื่อหลายปีก่อน และพ่ายแพ้ให้กับอุลตร้าแมนมิลเลนเนียมไปในที่สุด เป็นที่รู้กันไปทั่วจักรวาลแล้วว่าเขากลับมาเป็นอิสระอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครบอกได้ว่า เขาจะกลับมาในฐานะของวีรบุรุษ "นักรบอุลตร้า" หรือจะกลับมาในฐานะผู้นำของเหล่าร้ายแห่งจักรวาล ในยามที่โลกกำลังก้าวเข้าสู่มหันตภัยครั้งใหม่ การตัดสินใจของดาร์คอุลตร้า ย่อมเป็นตัวแปรสำคัญในศึกใหญ่ครั้ง ข้อมูลจำเพาะ
ความสูง : 45 เมตร
น้ำหนัก : 45,000 ตัน
อายุ : 70,000 ปี
ท่าไม้ตาย : โคโรน่าเอ็กซติงชั่น, เนบิวล่าเอ็กซโพลชั่น, สไปรัลสตาร์ดัสท์
ร่างมนุษย์ : -
มาโลกครั้งแรก : ประมาณ 40,000 ปีก่อน
อุปกรณ์การแปลงร่าง : -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น